Chơi game: Những thói quen gây hại sức khỏe

Ngoài những thú vui giải trí như tụ tập bạn bè, ca hát, nghe nhạc, du lịch thì game online cũng là 1 trong những thú vui đang "thịnh hành" ở xã hội hiện nay. Tuy nhiên có nhiều người lạm dụng việc chơi game quá mức, ảnh hưởng đến sức khỏe của mình mà quên rằng chơi game để giải trí và tạo niềm vui sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

Thức khuya

Với nhiều game thủ, thức khuya chơi game là một điều rất bình thường. Vì đam mê các trò chơi online, nhiều người không còn làm chủ được giờ giấc sinh hoạt, bỏ mặc sức khỏe mình ngày một trở nên tệ hại hơn. Thậm chí, có những game thủ dần biển đổi đồng hồ sinh học trong cơ thể trở nên khác lạ so với mọi người xung quanh. Họ có thể chơi game suốt những đêm dài không còn tha thiết với giấc ngủ, và sau đó lăn ra ngủ vào sáng sớm cho đến chiều tối hôm sau. Việc này về lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, gây nên các bệnh như: ho lao, lao lực, viêm phổi, vô sinh… chưa kể đến các biến chứng lâu dài về sau, hay gây thiệt hại đến năng suất học tập, làm việc. Vậy là mọi người nhìn vào đó và kết luận chơi game là có hại?

Ăn uống

Thói quen xấu tiếp theo của các game thủ mà Trumgame đề cập đến là bỏ bữa ăn. Vì quá nhập tâm vào các trò chơi, họ không còn nghĩ đến chuyện ăn uống của mình. Có những game thủ chỉ ăn cho có lệ bằng những gói mì tôm, ổ bánh mì…thiếu dinh dưỡng. Còn có nhiều game thủ vì muốn để dành tiền ra net chơi game, nạp card…mà nhịn ăn, nhịn mặc để "tiếp máu" cho các trò chơi mình yêu thích. Cũng tình trạng cần tiền để nạp thẻ, ăn event mà có một số game thủ tuổi mới lớn nảy sinh ra thói trộm cắp, cướp giật, và nguy hiểm hơn nữa là giết người.

Ngồi nhiều giờ

Nếu bạn ngồi nhiều giờ để chơi game, nó sẽ ảnh hưởng đến cột sống và các tuyến thần kinh ở lưng và cổ, việc này còn có nhiều hệ lụy về các bệnh lý lâu dài. Tệ hơn, có những người vì quá nghiện game, họ tìm đủ các tư thế ngồi, nằm khác nhau với mục đích dán mắt mình vào màn hình máy tính, mặc cho cơ thể đang mệt rã rời, cần nghỉ ngơi. Tác hại thói quen xấu đó là hỏng mắt, có thể làm mắt bạn bị cận, đau, nhức…

Việc chơi game không bao giờ là xấu và có hại, nó chỉ phụ thuộc vào ý thức và thói quen của từng game thủ. Hãy biết điều tiết thời gian và cuộc sống của mình một cách hợp lý, để game luôn tạo ra tiếng cười và niềm vui trong cuộc sống và để mọi người không nghĩ chơi game là xấu nhé!

Thụy Vy (Tổng hợp)